Xác định làn da và tìm nguyên liệu chăm sóc tự nhiên

tháng 8 03, 2016

Để giúp cho công việc chăm sóc da tự nhiên hàng ngày của bạn trở nên dễ dàng, việc bạn cần xác định xem da mình thuộc loại da nào, có phù hợp với những nguyên liệu mình chuẩn bị dùng hay không là điều rất cần thiết. Để biết rõ hơn về chúng, hãy cùng tìm hiểu những cách sau đây.

Xác định da khô và cách chăm sóc tự nhiên

Để xác định da khô, chúng ta dựa vào biểu hiện bên ngoài của làn da. Da khô thường rất sần, các lớp da bong tróc và thiếu ấm. Xác định được làn da của mình là da khô, thì những nguyên liệu tự nhiên bạn sử dụng cho làn da của mình cũng cần là những nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm để giúp da trở nên mềm mịn hơn.

ca-chua-duong-am-da

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng nguyên liệu là cà chua để dưỡng da cho mình vừa sáng khỏe, vừa giúp dưỡng ẩm một cách hiệu quả hơn rất nhiều. Sử dụng một quả cà chua rửa sạch bỏ hạt rồi xay nhuyễn, sau đó đắp chúng lên da mặt của mình, khoảng 15 phút sau hãy rửa sạch lại với nước cho da được khô thoáng tự nhiên hơn.

Xác định da dầu và cách chăm sóc da tự nhiên

Đối với da dầu thì việc xác định của chúng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng tay hoặc giấy thấm dầu lau nhẹ lên da, thấy giấy thấm dầu bóng và ướt, thì da bạn đã thuộc loại da dầu.
chanh-tri-da-dau

Bạn chăm sóc chúng bằng cách sử dụng nước cốt chanh tươi làm đẹp trộn đều với một chút muối, sau đó lấy chúng massage nhẹ lên da, sau 10 phút hãy rửa sạch lại với nước.


Xác định làn da và tìm nguyên liệu chăm sóc tự nhiên Xác định làn da và tìm nguyên liệu chăm sóc tự nhiên
910 1

Bài viết Xác định làn da và tìm nguyên liệu chăm sóc tự nhiên

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »